Nhóm StarDustAI ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công bằng mô hình ngôn ngữ lớn.
Ứng dụng ra đời nhằm giúp người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ công trực tuyến mà không mất nhiều thời gian và công sức tìm hiểu thông tin về các thủ tục hành chính và cách thức sử dụng. Từ đó, ứng dụng sẽ giúp tăng số lượng người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên toàn quốc, góp phần giảm thời gian giải quyết thủ tục hành và giảm áp lực cho kênh dịch vụ công trực tiếp.
Trợ lý AI của StarDustAI. Ảnh: StarDustAI
Tính năng của sản phẩm:
- Xử lý câu hỏi người dùng. Chatbot hỗ trợ dịch vụ công có thể trả lời câu hỏi của người dùng liên quan đến đa dạng thông tin thủ tục hành chính chính xác và liên tục cập nhật.
- Khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Ứng dụng AI sử dụng các kỹ thuật xử lý ngôn ngữ tự nhiên nâng cao để hiểu và trả lời các truy vấn của người dùng như một cuộc trò chuyện thông thường, làm cho các tương tác trở nên giống con người và trực quan hơn.
- Nhận thức ngữ cảnh. Chatbot có thể duy trì ngữ cảnh trong suốt cuộc trò chuyện, cho phép người dùng đặt câu hỏi tiếp theo hoặc cung cấp thông tin bổ sung mà không cần lặp lại các chi tiết trước đó. Chatbot sẽ trả lời câu hỏi dựa theo các câu hỏi và thông tin cung cấp trước đó của người dùng.
- Tìm kiếm và truy xuất thông tin nhanh chóng. Ứng dụng AI có truy cập tốc độ cao vào cơ sở dữ liệu lớn, tích hợp các văn bản đầu vào để nhanh chóng tìm kiếm và truy xuất thông tin liên quan đến thủ tục hành chính.
- Hỗ trợ soạn văn bản và điền văn bản mẫu. Ứng dụng AI có thể tạo văn bản dựa trên thông tin yêu cầu của người dùng, mẫu văn bản của cơ quan nhà nước và văn phong sử dụng trong văn bản hành chính. Chatbot hướng dẫn người dùng trong quá trình điền mẫu bằng cách hỏi người dùng từng câu hỏi một để đảm bảo tính hoàn thiện và chính xác
.
- Nhận diện giọng nói. Người dùng có tùy chọn tương tác với chatbot bằng giọng nói, cho phép giao tiếp thuận tiện, đặc biệt là trên thiết bị di động hoặc thông qua trợ lý giọng nói.
- Chuyển thể văn bản sang giọng nói. Ứng dụng có thể chuyển tin nhắn của chatbot sang ngôn ngữ nói, hỗ trợ người dùng dễ dàng sử dụng hơn, đặc biệt là những người có rào cản về ngôn ngữ và khả năng đọc chữ.
- Hỗ trợ đa ngôn ngữ. Chatbot có thể giao tiếp với người dùng bằng nhiều ngôn ngữ, đảm bảo rào cản ngôn ngữ không cản trở việc tiếp cận thông tin và hỗ trợ dịch vụ công.
Nguồn: vnexpress.net