Quy chế này thay thế các quy chế trước đây và có sự điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tế hiện nay. Quy chế có kết cấu 8 chương và 21 điều, quy định khái quát chung về chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy, cán bộ và biên chế tại đơn vị; Nội dung quy chế nêu cụ thể các chế độ làm việc, trách nhiệm của Lãnh đạo, Kiểm sát viên cùng toàn thể cán bộ công chức trong đơn vị; ngoài ra còn quy định về các chế độ báo cáo, họp giao ban, họp sơ tổng kết và quan hệ công tác giữa đơn vị và các cơ quan hữu quan trên địa bàn. Đồng thời, quy chế cũng quy định cụ thể trách nhiệm của cán bộ công chức trong việc bảo vệ tài sản, cơ sở vật chất của cơ quan đơn vị, quy định về chế độ khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ công chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.
Quy chế sẽ có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2018. Việc ban hành quy chế làm việc này giúp điều chỉnh quan hệ ứng xử của mỗi cán bộ công chức trong đơn vị nhằm tạo nên những nguyên tắc, nề nếp, công khai, minh bạch và nền tảng của văn hóa công sở, giúp các hạn chế các tiêu cực, lãng phí trong cơ quan. Qua đó, sẽ góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành để đơn vị hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong thời gian tới.